วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553




ศิลปิน The Buttum Blues
The Bottom Blues วงน้องใหม่ มาแรง สุดเจ๋ง!! “1 2 3 4 5 I Love You” ฮอตฮิต..ติดชาร์ตเพลง
เพียงแค่ Single แรก “1 2 3 4 5 I Love You” ของ 4 หนุ่ม The Bottom Blues นำทีมโดย แอมมี่-ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์(ร้องนำ-กีต้าร์); เต้ย-อธิคม เปรมกมล(กีต้าร์); เบ็นซ์-ธนภาส อัศวศิริโรจน์(เบส) และตี้-จักรกฤษณ์ เลิศธารากุล(กลอง) ปล่อยออกมาไม่กี่สัปดาห์ ก็ฮอตติดชาร์ตเพลงฮิต ตามคลื่นหน้าปัดวิทยุไปแล้ว นับเป็นวงน้องใหม่ของค่าย DuckBar ที่น่าจับตามองมาก ทำเอาบรรดาแฟนเพลงที่ได้ฟัง “1 2 3 4 5 I Love You” อยากเห็นหน้าตาของ 4 หนุ่ม The Bottom Blues แล้วล่ะ ว่าจะมีหน้าตาหล่อเหลาปานใด และอะไรที่ทำให้เขาทั้ง 4 มาทำเพลงด้วยกัน ในสไตล์ Pop Rock & Roll ผสมซาวน์ดนตรีสไตล์ วินเทจซาวน์ ซึ่งงานนี้ “แอมมี่” ร้องนำ และกีต้าร์ ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ เล่าถึงที่มาที่ไปของ The Bottom Blues และ Single แรก “1 2 3 4 5 I Love You” ว่า ....“...ผมรักดนตรีครับ ผมเริ่มแต่งเพลงแรกในชีวิตตั้งแต่ตอนเรียนป.6 แล้วผมก็แต่งเรื่อยมาจนกระทั่งเข้าเรียนมัธยมที่ ร.ร. กรุงเทพคริสเตียน ผมก็ยังคงแต่งเพลงจนวันนึงผมมีโอกาสทำแผ่นซีดีขายเองในงาน Fat Festival, Indy in town และอีกหลายๆ งาน รวมถึงส่งเพลงไปเปิดที่คลื่น Fat Radio จนได้เข้ารอบ Bedroom artist of the year ในงาน Fat Award ครั้งที่ 5 ครั้งนั้นผมดีใจและตื่นเต้นมากถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของผมเลยครับ จนผมได้เข้ามาเรียนปี 1 ที่ABAC ผมก็เริ่มตามหาผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน คือรักดนตรี รักเสียงเพลงเหมือนกับผม และในที่สุดผมก็มาเจอเต้ย(กีตาร์), เบ็นซ์(เบส), ตี้(กลอง)พวกเราก็รวมตัวกันเป็น The Bottom Blues ซึ่งชื่อวงก็ไม่ได้มีที่มาอะไรซับซ้อน นอกจากพื้นฐานความชอบในดนตรีแนวบลูส์ ของสมาชิกวงและคิดว่าอยากจะใช้ชื่อนี้…ก็แค่นั้นเองครับ ซึ่งในปีที่ผ่านมาผมและเพื่อนๆ นำเพลงที่ตัวเองแต่งบินไปขายกันเองถึงงานคอนเสิร์ต The Swell Season ที่ เกาหลี และล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา The Bottom Blues ได้มีโอกาสขึ้นเวทีแสดงสดในงาน Fat Festival ครั้งที่ 9 รวมถึงนำแผ่นซีดีเพลงที่พวกผมทำกันเองไปขายด้วย ก็ได้การตอบรับดีมากเพราะขายหมดภายในวันเดียวครับ..


เชิงบวก - มีแนวเพลงที่มีความแปลกใหม่ นำในส่วนของดนตรี

pop rock & roll มาผสมกันได้อย่างลงตัว มีการทำเพลงที่

มีสไตล์เป็นของตัวเองได้อย่างชัดเจน

เชิงลบ - เป็นศิลปินหน้าใหม่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น